Thứ Hai, 16 tháng 6, 2014

Hiện tượng có thai ngoài tử cung và cách xử lý

Hiện tượng mang thai ngoài tử cung có thể gây nguy hiểm đến tính mạng thai phụ nếu không kịp thời phát hiện. Bởi vậy, nếu có dấu hiệu dưới đây, thai phụ phải lập tức đi khám để bác sỹ tìm cách xử lý.

Hiện tượng có thai ngoài tử cung là gì?
Nhiều thai phụ khi biết mình có thai cảm thấy rất hạnh phúc nhưng nếu không may là thai ngoài tử cung thì điều đó sẽ khiến họ vô cùng đau khổ.
Hiện tượng có thai ngoài tử cung trong thực tế không hiếm. Đó là hiện tượng trứng được thụ tinh nhưng nằm ngoài tử cung của người phụ nữ. Nó thường nằm ở vòi tử cung, ổ bụng, buồng trứng, cổ tử cung nên đứa trẻ không thể phát triển được. Nguy cơ sảy thai là rất lớn.
Nếu thai phụ ra máu nhiều, điều này ảnh hưởng nguy cấp đến tính mạng.

Dấu hiệu có thai ngoài tử cung
Chính vì nó ảnh hưởng lớn đến người mẹ nên nếu khi phát hiện một số dấu hiệu có thai bất thường (một số dấu hiệu có thai bình thường), chị em cần đi khám ngay.
Chảy máu âm đạo: Nếu không tinh ý, bạn có thể lầm tưởng mình đến thời kỳ kinh nguyệt. Tuy nhiên, hiện tượng chảy máu âm đạo này lại khác với kinh nguyệt ở chỗ nó ra nhiều hoặc ít hơn bình thường, sẫm màu hoặc loãng hơn. Do vậy, phải hết sức chú ý về sự biến đổi cơ thể sau khi quan hệ.
Đau bụng dưới: Đôi khi bạn nghĩ đau bụng dưới do ăn phải thứ gì hoặc do chứng đại tràng. Tuy nhiên, sự đau bụng này xuất hiện theo từng cơn và rất khó chịu, đau nhiều khi đi vệ sinh. Đôi khi đau dồn dập có thể do vòi tử cung bị vỡ.
Gặp bác sĩ để được khám và tư vấn
Cách xử lý
Bạn không thể làm được gì ngoài việc đến gặp ngay bác sĩ để khám, xét nghiệm máu, siêu âm.
Trường hợp mang thai ngoài tử cung, bạn phải thực hiện phẫu thuật hoặc dùng thuốc ngưng phát triển bào thai. Không nên tự ý phá thai bằng thuốc khi không có sự chỉ định của bác sĩ điều trị.
Hiện tượng có thai ngoài tử cung có dấu hiệu khi thai ở tuần thứ tư của thai kì. Sau khi quan hệ, người phụ nữ phải theo dõi từng biến đổi trong cơ thể mình để nhận biết biểu hiện có thai hay biểu hiện có thai khác lạ để kịp thời xử lý.

Đọc thêm về sức khỏe sinh sản http://trieuchungbenh.com/suc-khoe-ba-me


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét