Thứ Hai, 21 tháng 4, 2014

Bảo hiểm có đảm bảo được phát triển bền vững và trách nhiệm xã hội?

Sau 20 năm hình thành và phát triển, thị trường bảo hiểm ngày càng khẳng định vai trò trong việc phát triển bền vững và đảm bảo trách nhiệm xã hội trong khu vực dịch vụ tài chính.

Thị trường bảo hiểm đảm bảo phát triển bền vững và trách nhiệm xã hội
Hiện nay, các doanh nghiệp hoạt động kinh doanh bảo hiểm đều đang nỗ lực không ngừng để nâng cao năng lực tài chính. Hầu hết các doanh nghiệp đều bảo đảm thanh toán và đạt mức vốn chủ sở hữu theo quy định. Điều này góp phần ổn định tài chính trên thị trường và bảo đảm phát triển bền vững.
Các doanh nghiệp môi giới bảo hiểm cũng phát huy vai trò thúc đẩy doanh nghiệp bảo hiểm cung cấp dịch vụ bảo hiểm cho các tổ chức, doanh nghiệp và dân cư tham gia bảo hiểm nhằm bảo đảm an toàn tài chính trong quá trình sản xuất kinh doanh và đời sống. Nhờ đó, trách nhiệm xã hội của các công ty và cộng đồng cũng được nâng cao.
Năm 2013, dù kinh tế gặp nhiều khó khăn, thị trường bảo hiểm vẫn đạt mức tăng trưởng trên 14%. Thông qua việc chi trả quyền lợi bảo hiểm (xấp xỉ 19.000 tỷ đồng năm 2013), thị trường bảo hiểm đã góp phần quan trọng phát triển bền vững trong hoạt động sản xuất kinh doanh và đời sống dân cư.
Thị trường bảo hiểm đã phát huy vai trò là kênh huy động hiệu quả nguồn vốn nhàn rỗi và đầu tư trở lại nền kinh tế. Tổng đầu tư trở lại nền kinh tế bình quân trên 47.000 tỷ đồng/năm giai đoạn 2002-2012 (trên 105.000 tỷ đồng năm 2013, đạt gần 3% GDP)
Môi trường làm việc hấp dẫn
Ngoài ra, các công ty bảo hiểm đã thực hiện tốt trách nhiệm xã hội của mình trong tạo công ăn việc làm cho trên 350.000 lao động năm 2013, với thu nhập ổn định, góp phần không nhỏ vào phát triển bền vững của xã hội.Sự phát triển bền vững đã giúp Bảo Việt từ năm 2009 niêm yết thông tin giao dịch chứng khoán tới nay, Bảo Việt vẫn luôn đứng trong top VN30 công ty có chứng khoán thuộc top Blue chip cổ phiếu dẫn đầu ngành.
 
Tập đoàn trong lĩnh vực bảo hiểm có tên tuổi nhất tại Việt Nam hiện nay phải kể đến là Bảo Việt. Bảo Việt bảo đảm sự bình an, thịnh vượng và lợi ích lâu dài cho khách hàng, nhà đầu tư, người lao động và cộng đồng. Dự kiến đến năm 2015,  Bảo Việt là trở thành Tập đoàn Tài chính – Bảo hiểm hàng đầu uy tín nhất Việt Nam, có tiềm lực tài chính vững mạnh, từng bước hội nhập vào thị trường khu vực và thế giới dựa trên ba trụ cột: bảo hiểm, ngân hàng và đầu tư.

(Th)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét